0 Comments

Khu du lịch Tam Chúc là một khu du lịch tâm linh nổi tiếng cấp quốc gia, nơi đây chính là nơi diễn ra các lễ hội, sự kiện về văn hoá tâm linh đặc biệt. Chùa Tam Chúc được xây dựng với địa thế lưng tựa núi Thất Tinh, mặt hướng hồ Lục Nhạc. Tại Chùa Tam Chúc có rất nhiều các công trình nghệ thuật nổi tiếng mang nhiều kiểu dáng, kiến trúc khác nhau. Cũng chính vì điều này mà Tam Chúc hàng năm tiếp đón rất nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan chiêm bái. 

Lịch trình du lịch Tam Chúc 1 ngày được du khách lựa chọn khi có quỹ thời gian ngắn để đi lễ. Tuy nhiên, nếu bạn đang có kỳ nghỉ dài và muốn nghỉ ngơi, khám phá thêm về vùng đất này thì đừng bỏ qua bài viết chia sẻ kinh nghiệm du lịch Tam Chúc 2 ngày 1 đêm dưới đây nhé!

1, Giới thiệu về chùa Tam Chúc

Luôn là cái tên đem đến niềm tự hào khi được giới thiệu rằng đây là ngôi chùa có khuôn viên rộng nhất thế giới với tổng diện tích lên tới 5.100ha. Chùa Tam Chúc hay trước kia còn có tên gọi khác là chùa Ba Sao tọa lạc tại xã Ba Sao, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam. Không gian kiến trúc chùa là sự kết hợp xây dựng theo nhiều trường phái tôn giáo nhưng lại vẫn giữ được những nét kiến trúc cổ truyền của dân tộc Việt Nam. Chùa Tam Chúc không chỉ thờ Phật mà nơi đây còn là các vị quốc sư có công phát triển nền phật giáo Việt Nam: thiền sư Nguyễn Minh Không, thiền sư Khuông Việt, thiền sư Đỗ Pháp Thuận, hòa thượng Thích Thanh Tứ,… 

Du Xuân Chùa Tam Chúc

2, Hướng dẫn di chuyển tới chùa Tam Chúc

Để di chuyển tới chùa Tam Chúc du khách có thể lựa chọn rất nhiều phương tiện: xe máy, ô tô, xe khách, limousine,… Cụ thể:

+ Du khách chuyển bằng các phương tiện cá nhân ô tô, xe máy thì du khách có thể sử dụng ứng dụng Google Maps để được điều hướng chi tiết. Tự túc di chuyển bằng các phương tiện cá nhân du khách có thể chủ động thời gian và lịch trình tham quan.

+ Du khách di chuyển bằng xe khách thì du khách có thể di chuyển tới bến xe Giáp Bát sau đó bắt xe di chuyển tới Kim Bảng – Hà Nam. Khi tới Kim Bảng –  Hà Nam rồi thì du khách tiếp tục bắt xe di chuyển tới chùa Tam Chúc bằng xe ôm, taxi.

+ Di chuyển bằng xe limousine cũng được rất nhiều du khách lựa chọn vì thuận tiện và có thể tối ưu chi phí. Du khách di chuyển tới điểm hẹn của nhà xe sau đó xe sẽ đón du khách di chuyển tới Kim Bảng – Hà Nam. Tới Kim Bảng – Hà Nam du khách bắt xe ôm, taxi di chuyển tiếp tới chùa Tam Chúc. Một số nhà xe uy tín chạy tuyến Hà Nội – Kim Bảng – Hà Nam: Limousine Phúc Khang, Limousine Hà Nam, Limousine Thời Đại,…

3, Du lịch chùa Tam Chúc 2 ngày 1 đêm có gì hấp dẫn ?

Chùa Tam Chúc có rất nhiều các công trình kiến trúc nổi tiếng được rất nhiều người biết đến. Mặc dù vẫn đang trong quá trình xây dựng và hoàn thiện nhưng một số công trình đã được đưa vào hoạt động và thu hút rất nhiều du khách: 

+ Nhà khách Thủy Đình là điểm đến đầu tiên khi du khách tới chùa Tam Chúc. Nơi đây chính là nơi bán vé tham quan, xe điện, thuyền, tham quan Tam Chúc. Và cũng chính nơi đây là nơi dừng nghỉ cho các du khách sau khi tham quan chùa Tam Chúc.

+ Chùa Ngọc hay còn được gọi là đàn tế trời, nơi đây nằm trên đỉnh núi Thất Tinh trước kia nơi đây là nơi diễn ra các nghi lễ tế trời, thần linh. Chùa Ngọc được xây dựng bằng đá nguyên khối bên trong được đặt tượng Quan Thế  m Bồ Tát nặng hơn 4 tấn được làm bằng hồng ngọc. Đứng từ chùa Ngọc du khách có thể ngắm nhìn toàn bộ cảnh quan của chùa Tam Chúc.

+ Chùa cổ Ba Sao là địa điểm mới được trùng tu tôn tạo lại và tiếp đón du khách từ năm 2020. Nơi đây vẫn còn lưu giữ rất nhiều vết tích của ngôi chùa cổ Ba Sao với những nét kiến trúc vô cùng độc đáo. Sau khi được tôn tạo lại chùa Ba Sao trở nên hài hòa hơn nhưng vẫn giữ được những nét kiến trúc truyền thống của đền, chùa Việt Nam.

+ Các điện thờ như: Điện Tam Thế, Điện Quán Thế  m Bồ Tát,… là nơi uy nghi thờ các vị Phật tôn kính. Xung quanh các điện thờ còn có các bức phù điêu khắc họa những câu chuyện hay cuốn kinh kinh điển trong thuyết pháp nhà Phật.

4, Những đặc sản nổi tiếng không thể bỏ qua khi tới chùa Tam Chúc

Khi đi chùa Tam Chúc du khách không chỉ được tham quan, chiêm bái, lễ phật mà du khách còn có thể thưởng thức được rất nhiều các đặc sản của Hà Nam. Nhất định khi đi chùa Tam Chúc nếu có cơ hội du khách không được bỏ qua những đặc sản hấp dẫn như: 

+ Cá kho làng Vũ Đại là một món đặc sản tại Hà Nam được rất nhiều du khách biết đến vì gắn liền với 1 tác phẩm nổi tiếng đó chính là “Làng Vũ Đại ngày ấy” của nhà văn Nam Cao. Nguyên liệu từ cá chọn lọc, các gia vị bí truyền cùng các khâu chế biến kỳ công đã góp phần tạo nên một hương vị mà không nơi đâu có được.

+ “Chim to dần” là một món ăn được xếp vào là đặc sản nổi tiếng của Hà Nam. Chim to dần là tên gọi chung của các món ăn làm từ các loại chim từ nhỏ đến to được các nghệ nhân chế biến vô cùng tỉ mỉ. Các món chim này đều rất thích hợp cho du khách nhâm nhi cùng một vài chén rượu.

+ Bún cá rô là một trong những đặc sản nổi tiếng nhất nhì Hà Nam nhất định du khách không được bỏ qua. Nước dùng được các nghệ nhân ninh bằng xương cá nên có vị ngọt rất thanh. Thịt cá rô đồng thì được rán qua sau khi thưởng thức thì được ăn kèm với một số những loại rau như: rau cải, rau cần, rau ngót,… để làm tăng thêm hương vị cho món ăn. 

5, Lịch trình tham quan chùa Tam Chúc 2 ngày 1 đêm

Nếu du khách đi du lịch Tam Chúc 2 ngày 1 đêm từ Hà Nội thì có thể tham khảo lịch trình tham quan chiêm bái cụ thể như sau:

Ngày 1: Hà Nội – Tham quan chiêm bái tại chùa Tam Chúc – Địa Tạng Phi Lai Tự

Du khách nên di chuyển đi chùa Tam Chúc từ sáng, sau đó tham quan chiêm bái và ăn trưa ngay tại khu du lịch. Thời gian để khám phá và đi lễ tất cả các điểm trong chùa sẽ kết thúc vào đầu buổi chiều. Sau đó, du khách di chuyển đến Địa Tạng Phi Lai Tự để tiếp tục chuyến hành hương của mình. Kết thúc buổi chiều, du khách trở về khách sạn nghỉ ngơi và thưởng thức ẩm thực Hà Nam.

Ngày 2: Nghỉ ngơi ở Hà Nam – Vãn cảnh Chùa Cây Thị – Hà Nội

Sau khi thức dậy vào buổi sáng, du khách thưởng thức ẩm thực Hà Nam rồi tự do đi dạo mua sắm. Sau đó, du khách trả phòng khách sạn, di chuyển đến chùa Cây Thị vãn cảnh. Đến trưa, du khách thưởng thức các món ăn hấp dẫn rồi trở về Hà Nội, kết thúc chuyến đi 2 ngày thư giãn và ý nghĩa.

Nhà Thủy đình Chùa Tam Chúc

6, Một số những lưu ý khi đi chùa Tam Chúc 2 ngày 1 đêm

Để chuyến đi Tam Chúc 2 ngày 1 đêm được diễn ra suôn sẻ, du khách cần chú ý một số những lưu ý nhỏ khi tới đây: 

+ Du khách nên đặt trước các dịch vụ cơ bản như: xe đi lại, ăn uống, phòng nghỉ khách sạn, combo vé Tam Chúc, đặc biệt là trong mùa cao điểm.

+ Hiện tại chỉ có một phương tiện đi được vào chùa là thuyền, nên du khách hãy chuẩn bị chi phí hay tìm hiểu trước thông tin các loại vé thuyền tại đây. Để được cập nhật những thông tin mới nhất về giá vé Chùa Tam Chúc đừng quên liên hệ với chúng tôi theo số 1900633278 để được hỗ trợ ngay nhé! 

+ Khi tới chùa Tam Chúc du khách cần giữ gìn vệ sinh chung không được xả rác bừa bãi hay bẻ cây ngắt lá, để tránh làm ảnh hưởng tới cảnh quan của chùa.

+ Du khách nên chuẩn bị cho mình một đôi giày thể thao để có thể tiện di chuyển trong quá trình tham quan, chiêm bái tại chùa Tam Chúc.

+ Vào mùa lễ hội Tam Chúc, người đến đây thường rất đông. Vậy nên để tránh kẻ gian trà trộn và lấy cắp tài sản của mình thì du khách không nên mang quá nhiều tiền mặt, đồ trang sức đắt tiền hay các đồ vật không cần thiết. Túi xách hay balo cần cầm chắc hoặc đeo lên phía trước.

Phía trên là toàn bộ những kinh nghiệm mà chúng tôi muốn chia sẻ tới các du khách khi đi chùa Tam Chúc 2 ngày 1 đêm. Với những kinh nghiệm chúng tôi chia sẻ hy vọng rằng du khách sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời khi tới chùa Tam Chúc nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Related Posts